ข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการ Atcetera Azure Stack

“ผู้ให้บริการ” หรือ “Atcetera” หมายถึง บริษัท แอ๊ตเซ็ทเทอร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด

“ผู้ใช้บริการ” หรือ “ผู้ใช้” หมายถึง ผู้ขอใช้บริการ

“ข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลทางการเงิน และ/หรือข้อมูลใด ๆ ของผู้ใช้บริการ

“ข้อตกลง” หมายถึง ข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการฉบับนี้ และตามที่แก้ไขเพิ่มเติม (หากมี) รวมทั้งข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

ผู้ให้บริการ ตกลงให้บริการและผู้ใช้บริการตกลงใช้บริการ Cloud ดังมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. ขอบเขตบริการ

1.1 บริการ Cloud ของผู้ให้บริการ เป็นบริการสำหรับองค์กร/นิติบุคคล (ผู้ใช้บริการ) ที่เช่าใช้บริการทั้งในรูปแบบ Infrastructure-as-a-Service เป็นบริการ Virtual Machine หรือ (VM) ซึ่งระบบเสมือนที่มีการจัดสรรทรัพยากรส่วนต่าง ๆ ทั้ง CPU, Memory, Storage ร่วมกัน และรูปแบบ Platform-as-a-Service เป็นบริการด้านแพลตฟอร์มสำหรับซอฟต์แวร์ เช่น Web, Database, Middleware อื่น ๆ เป็นต้น ซึ่งบริการทั้ง 2 รูปแบบสามารถบริหารจัดการผ่านเว็บไซต์ของผู้ให้บริการได้ด้วยตนเอง โดยคิดค่าบริการตามจำนวนทรัพยากร และระยะเวลาในการใช้งานตามจริง ผู้ใช้บริการ VM จะสามารถใช้บริการแต่ละ VM ในการเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศได้บนมาตรฐานการให้บริการของ INET Data Center

1.2 เมื่อเริ่มใช้บริการ ผู้ให้บริการ จะทำการติดตั้งระบบปฏิบัติการโปรแกรม และตั้งค่าความปลอดภัยของระบบให้ตามที่ตกลงเฉพาะครั้งแรกเท่านั้น หากมีการร้องขอให้จัดการภายในระบบ VM หรือติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่ หรือติดตั้งโปรแกรมใด ๆ หรือตั้งค่าต่าง ๆ ภายในระบบ VM ของผู้ใช้บริการ ผู้ให้บริการ ขอสงวนสิทธิ์ในการคิดค่าบริการเพิ่มเติมตามความเหมาะสม

1.3 Infrastructure และ/หรือ Platform ที่ ผู้ให้บริการ ให้บริการนั้น ไม่อนุญาตให้ผู้ใช้บริการใช้สำหรับทำ Crypto Mining หรือ/และ Bittorrent Server เว็บไซด์ที่ผิดกฎหมาย หรือการกระทำใด ๆ ที่ขัดต่อพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และ/หรือกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ยกเว้นเสียแต่ว่าผู้ใช้บริการได้รับอนุญาตจากทางผู้ให้บริการ และเป็นการกระทำที่ไม่ผิดกฎหมาย

1.4 หากผู้ให้บริการ ตรวจพบว่ามีการนำ Infrastructure และ/หรือ Platform ที่ ผู้ให้บริการ ให้บริการไปใช้งาน ซึ่งขัดต่อข้อกำหนดดังกล่าว (ข้อ1.3) ผู้ให้บริการ มีสิทธิ์ระงับการให้บริการ Infrastructure และ/หรือ Platform ของผู้ใช้บริการได้ทันที และ/หรือมีการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้บริการทำการแก้ไข หรือยกเลิกบริการตามแต่สมควรโดยไม่มีการคืนเงินค่าบริการ และผู้ใช้บริการยอมรับว่าผู้ใช้บริการไม่อาจเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ ทั้งสิ้นจาก ผู้ให้บริการ เพราะเหตุดังกล่าวได้

1.5 บริการ Infrastructure และ/หรือ Platform มีให้ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในจัดเก็บประมวลผลข้อมูลข่าวสารทางธุรกิจ การค้า การศึกษา วิจัย พัฒนาและข้อมูลส่วนตัวเท่านั้น ห้ามมิให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นการละเมิดต่อกฎหมายใด ๆ อาทิเช่น ข้อมูลอันละเมิดสิทธิ์ ข้อมูลอันเป็นการข่มขู่ ลามกอนาจาร หรือเป็นการหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ผู้ใช้บริการรับรองว่าหาก ผู้ให้บริการ ถูกบุคคลอื่นฟ้องร้อง หรือกล่าวหาว่ากระทำผิดกฎหมาย หรือกระทำละเมิดสิทธิ์ต่อบุคคลอื่น อันเนื่องมาจากการใช้ Infrastructure และ/หรือ Platform ผู้ใช้บริการจะต้องรับผิดชอบไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

1.6 การให้บริการตามสัญญานี้ เป็นการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่มีวันหยุด ภายใต้มาตรฐานและคุณภาพการให้บริการ (SERVICELEVELAGREEMENT: SLA) ที่ระดับร้อยละ 99.0

1.7 ในกรณีที่บริการเกิดการขัดข้อง ผู้ใช้ตกลงแจ้งผู้ให้บริการทราบ และผู้ให้บริการตกลงแก้ไขการขัดข้องในส่วนของผู้ให้บริการจนสามารถกลับมาใช้งานได้ หากเกิดกรณีที่บริการการขัดข้องเป็นเวลานานมากกว่ามาตรฐานและคุณภาพบริการที่ตกลงไว้ ทั้งนี้ยกเว้นเหตุขัดข้องอันเกิดจากเหตุสุดวิสัย หรือเกิดจากการกระทำของผู้ใช้บริการ หรือบริวารของผู้ใช้บริการ เช่น การใช้งานซอฟต์แวร์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์, ความผิดปกติของระบบปฏิบัติการ หรือแอพพลิเคชั่นภายใน VM ของผู้ใช้บริการ, การเข้าใช้งาน Infrastructure และ/หรือ Platform ที่ไม่ใช่มาตรฐานของผู้ให้บริการ, การใช้งานของผู้ใช้บริการที่สุ่มเสี่ยงต่อการโจมตีจนทำให้ระบบเกิดความเสียหาย หรือภัยจากธรรมชาติที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของผู้ให้บริการ เป็นต้น ทางผู้ให้บริการ ยินยอมปรับลดค่าใช้บริการในเดือนนั้นตามจำนวนระยะเวลาที่ผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้บริการได้ ทั้งนี้ บริษัทขอสงวนสิทธิ์เป็นผู้บันทึกเวลาสะสมในการพิจารณาการชดเชยแต่เพียงผู้เดียว และระยะเวลาในการคิดคำนวณการขัดข้องให้เริ่มนับตั้งแต่เวลาที่ผู้ให้บริการ ได้รับแจ้งจากผู้ใช้บริการเท่านั้น ซึ่งการเรียกร้องค่าชดเชยจะต้องมีจำนวนรวมไม่เกินค่าบริการที่ผู้ใช้บริการได้ชำระค่าบริการไว้ และขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้ให้บริการเท่านั้น

1.8 ผู้ให้บริการมีสิทธิจะส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (email) /หรือข้อความ (SMS) แจ้งเตือนอัตโนมัติไปยังจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (email) /หรือหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ของผู้ใช้บริการที่แจ้งไว้กับผู้ให้บริการ

ทั้งนี้ผู้ใช้บริการยอมรับว่าการส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (email) /หรือข้อความ (SMS) ดังกล่าวอาจมีความล่าช้าและคลาดเคลื่อน

2. หน้าที่ผู้ใช้บริการ

2.1 ผู้ใช้บริการสัญญาว่าจะปฏิบัติตามเงื่อนไข/กฎ/ระเบียบ/คำแนะนำที่ ผู้ให้บริการ หรือหน่วยงานของภาครัฐที่มีอำนาจกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมประกาศกำหนดขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของผู้ให้บริการ และหน่วยงานของภาครัฐดังกล่าว

2.2 ผู้ใช้บริการ ตกลงให้ความยินยอมแก่ ผู้ให้บริการ ในการดำเนินการเก็บรวบรวม และประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้ให้แก่ ผู้ให้บริการ ในการขอใช้บริการตามสัญญานี้ และผู้ใช้บริการตกลงให้ข้อมูลของผู้ใช้บริการที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการแก่ผู้ให้บริการ ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ในการให้บริการภายใต้สัญญาฉบับนี้ หรือการปฏิบัติตามกฎหมาย

2.3 ผู้ใช้บริการสัญญาว่าจะใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ บริการและระบบเครือข่ายในลักษณะมีความประพฤติดี (network etiquette) ไม่ขัดต่อกฎหมาย พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และ/หรือกฎหมายอื่น ๆ และ/หรือขัดต่อความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หากมีการกระทำที่ละเมิด หรือความประพฤติที่เสียหายโดยผู้ใช้บริการ ผู้อยู่ในอำนาจปกครอง ลูกจ้างหรือตัวแทนของผู้ใช้แล้ว ผู้ใช้ยอมรับว่าเป็นความรับผิดชอบของผู้ใช้แต่เพียงฝ่ายเดียว ผู้ให้บริการไม่มีส่วนร่วม หรือรับรู้ในการกระทำ หรือความประพฤตินี้แต่อย่างใด ทั้งนี้ ผู้ให้บริการมีสิทธิ์ปิดกั้น ยกเลิกหรือระงับการให้บริการได้หากผู้ให้บริการได้รับการร้องขอจากเจ้าหน้าที่พนักงานตำรวจ หรือผู้มีอำนาจตามกฎหมาย และไม่ว่ากรณีจะเป็นเช่นไร ผู้ให้บริการ จะไม่มีส่วนรับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้น หรืออาจเกิดขึ้นจากการนั้น ๆ

2.4 ห้ามผู้ใช้บริการบุกรุกระบบคอมพิวเตอร์อื่น ๆ ทั้งในเครือข่าย ผู้ให้บริการ และเครือข่ายอื่น ๆ ทั้งในและต่างประเทศที่ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปใช้งาน นอกจากนั้น ผู้ใช้บริการสัญญาว่าจะไม่ปล่อยปละละเลยให้บุคคลภายนอกบุกรุกเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนเอง และไม่ปล่อยให้เครือข่ายภายในองค์กรของตนเองอยู่ในสภาพไม่มั่นคงปลอดภัยจากผู้บุกรุกทางอินเทอร์เน็ต

2.5 ผู้ใช้บริการสัญญาว่าจะรักษาความลับของ password ของตนเองเป็นอย่างดี ไม่ปล่อยปละละเลยให้บุคคลภายนอกล่วงรู้ password ของผู้ใช้บริการ และจะเป็นผู้รับผิดชอบในบรรดาความเสียหายอันเกิดขึ้นแก่ ผู้ใช้บริการ และ/หรือ ผู้ให้บริการ เพราะเหตุมีผู้ล่วงรู้ password ของ ผู้ใช้บริการ และทำการบุกรุกเข้าเครื่อง VM ของผู้ใช้บริการ และเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ระบบอินเทอร์เน็ตของผู้ให้บริการ

2.6 ผู้ใช้บริการยอมรับว่า ผู้ให้บริการ ไม่สามารถตรวจสอบ หรือควบคุมเนื้อหาของข้อมูลข่าวสารที่ผู้ใช้บริการป้อนผ่านระบบได้แต่อย่างใด ผู้ให้บริการไม่รับประกันในคุณภาพของการรับส่งข่าวสาร และ down-time ของระบบอื่นใดไม่ว่าบางส่วน หรือทั้งหมดและไม่รับผิดชอบในความเสียหายของผู้ใช้บริการอันเนื่องมาจากวงจรสื่อสารชำรุด จานแม่เหล็กชำรุด ความล่าช้าแฟ้มข้อมูล หรือจดหมายไม่ถึงปลายทาง ส่งผิดสถานที่ เกิดความผิดพลาดในข้อมูลหรือความเสียหายอันเกิดจากการละเมิดโดยผู้ใช้บริการอื่น ๆ

2.7 ผู้ใช้บริการรับทราบว่ากรรมสิทธิ์ในเครื่องอุปกรณ์ใด ๆ ที่จัดไว้เพื่อให้บริการ Cloud (หากมี) ยังคงเป็นของผู้ให้บริการ เว้นแต่จะมีข้อตกลงเป็นอย่างอื่นตลอดระยะเวลาการใช้บริการนี้ ผู้ใช้บริการตกลงจะดูแลรักษา Infrastructure และ/หรือ Platform อย่างวิญญูชนพึงสงวนรักษาทรัพย์สินของตน และจะใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของ Infrastructure และ/หรือ Platform นั้น

2.8 ผู้ใช้บริการต้องดูแลระบบ VM ของผู้ใช้บริการให้ปลอดภัยจากบุคคลที่พยายามเจาะเข้าระบบโดยไม่ได้รับอนุญาต และต้องรับผิดชอบต่อการใช้งานใด ๆ ซึ่งเกิดขึ้นจากการใช้งานภายในระบบ VM ของผู้ใช้บริการเอง ซึ่งรวมถึงจำนวนปริมาณข้อมูลอันเกิดจากปัญหาภายใน VM ของผู้ใช้บริการ เช่น ไวรัสคอมพิวเตอร์, Mail Spamming และ/หรือ Malware เป็นต้น ทั้งนี้หากผู้ให้บริการพบปัญหาดังกล่าว และเป็นผลทำให้บริการ Cloud เกิดความเสียหายต่อผู้ใช้บริการรายอื่น หรือทำให้คุณภาพของบริการ Cloud ลดลงผู้ใช้บริการยินยอมให้ ผู้ให้บริการ ระงับการให้บริการได้โดยทันทีโดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า โดยผู้ใช้บริการไม่อาจเรียกร้องค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายใด ๆ จากผู้ให้บริการเพราะเหตุดังกล่าวได้

3. ค่าบริการ

3.1 กรณีที่ผู้ใช้บริการไม่ชำระค่าธรรมเนียม และ/หรือค่าใช้จ่าย และ/หรือค่าบริการ ต่อผู้ให้บริการ เกี่ยวกับการใช้บริการตามสัญญาฉบับนี้ ผู้ใช้บริการตกลงให้ผู้ให้บริการ มีสิทธิ์ยึดหน่วงเครื่องอุปกรณ์ต่าง ๆ ของผู้ใช้บริการ (หากมี) จนกว่า ผู้ให้บริการจะได้รับค่าชำระบริการจากผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ ผู้ให้บริการจะไม่รับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นกับเครื่องอุปกรณ์ต่าง ๆ ของผู้ใช้บริการในระหว่างที่มีการยึดหน่วงดังกล่าว

3.2 ผู้ใช้บริการ ตกลงยินยอมให้ผู้ให้บริการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมและ/หรือค่าใช้จ่าย และ/หรือค่าบริการสำหรับการใช้บริการต่าง ๆ ผ่านผู้ให้บริการ ได้ตามอัตราและวิธีการที่ผู้ให้บริการประกาศกำหนด รวมทั้งตกลงยินยอมให้ผู้ให้บริการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และแก้ไขเพิ่มเติม หรือยกเลิกการให้บริการ ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน รวมทั้งอัตราค่าธรรมเนียม และ/หรือค่าบริการ ตลอดจนวิธีการคำนวณอัตราดังกล่าว เฉพาะแต่ผู้ใช้บริการรายใดรายหนึ่ง หรือทุกรายเมื่อใดก็ได้ และ/หรือวิธีการดังกล่าวเมื่อใดก็ได้ตามที่ผู้ให้บริการเห็นสมควร โดยผู้ให้บริการจะประกาศหรือแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า ณ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ และ/หรือส่งทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (email) และ/หรือตามช่องทางอื่น ๆ ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด

3.3 หากผู้ใช้บริการเห็นว่า ผู้ให้บริการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม และ/หรือค่าใช้ และ/หรือค่าบริการ ไม่ถูกต้อง ผู้ใช้บริการจะต้องแจ้งให้ผู้ให้บริการทราบเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 7 วัน นับจากวันที่ผู้ให้บริการหักเงินในบัญชีในระบบของผู้ใช้บริการ หากผู้ใช้บริการไม่แจ้งให้ผู้ให้บริการทราบถึงความไม่ถูกต้องภายในเวลาที่กำหนดดังกล่าว ถือว่าผู้ใช้บริการตกลงให้ผู้ให้บริการดำเนินการได้โดยถูกต้องสมบูรณ์แล้ว ซึ่งผู้ใช้บริการตกลงจะไม่โต้แย้งคัดค้าน หรือเรียกร้องเงิน หรือค่าเสียหายใด ๆ จากผู้ให้บริการในภายหลัง

4. การชำระค่าบริการ

4.1 ผู้ใช้บริการจะต้องชำระค่าบริการตามการใช้งานจริง จากการเปิด/ปิดการใช้งาน Infrastructure และ/หรือ Platform หรือการระงับการให้บริการ โดยคิดค่าบริการเฉลี่ยตามจำนวนชั่วโมงที่ใช้บริการจริง

4.2 หากผู้ใช้บริการไม่ชำระค่าบริการ และ/หรือค่าธรรมเนียม ผู้ให้บริการมีสิทธิ์ระงับการให้บริการได้ในทันทีจนกว่าผู้ใช้บริการจะชำระค่าบริการนั้นให้แก่ผู้ให้บริการ ทั้งนี้ผู้ให้บริการไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นแก่ผู้ใช้บริการ อันเนื่องมาจากการใช้สิทธิ์ระงับบริการตามสัญญาข้อนี้ และผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิในการยกเลิกสัญญา และเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ใช้บริการ

5. การโอนสิทธิ

5.1 ผู้ใช้บริการไม่สามารถโอนสิทธิ์ในการใช้บริการไปยังบุคคลภายนอก และ ผู้ใช้บริการไม่สามารถนำสิทธิ์การใช้บริการไปให้เช่าช่วงบริการ หรือจำหน่ายต่อให้แก่บุคคลหรือนิติบุคคลอื่น

5.2 ผู้ใช้บริการไม่สามารถนำสิทธิ์ในการใช้บริการไปใช้บริการร่วมกับบุคคลอื่นใดได้ และไม่สามารถให้ผู้อื่นร่วมใช้ user account เพื่อค้นหาข้อมูล หรือเพื่อกำไรและอื่นใด ยกเว้นตัวแทนหรือลูกจ้างของตน โดยการใช้บริการดังกล่าวต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของผู้ใช้บริการ ซึ่งผู้ใช้บริการเป็นผู้กำหนด (แล้วแต่กรณี) ในกรณีถ้าผู้ใช้บริการต้องการเปลี่ยนบุคคลติดต่อ ผู้ใช้บริการจะต้องแจ้งให้ทางผู้ให้บริการ ทราบเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าจำนวนไม่น้อยกว่า 30 วัน

6. การระงับการให้บริการ

6.1 ในกรณีผู้ให้บริการ มีเหตุจำเป็น เกิดเหตุสุดวิสัย หรือมีเหตุจำเป็นต้องบำรุงรักษา หรือแก้ไขระบบโทรคมนาคมที่ใช้ในการให้บริการหรือเหตุการณ์ใด ๆ ที่กำหนดไว้โดยกฎหมาย ผู้ให้บริการ มีสิทธิ์ระงับการให้บริการเป็นการชั่วคราว โดยแจ้งเป็นหนังสือพร้อมเหตุผลดังกล่าวแก่ผู้ใช้บริการล่วงหน้า

6.2 ในกรณีที่ผู้ใช้บริการทำผิดเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญา ผู้ให้บริการมีสิทธิ์ระงับการใช้บริการแก่ผู้ใช้บริการได้ทันที

6.3 ในกรณีผู้ใช้บริการนำบริการไปใช้โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ฝ่าฝืนข้อกำหนดในข้อตกลง ผู้ใช้บริการใช้เอกสารปลอมในการใช้บริการ หรือผู้ให้บริการพิสูจน์ได้ว่าผู้ใช้บริการได้นำบริการไปใช้เพื่อแสวงหารายได้โดยมีเจตนาไม่ชำระค่าธรรมเนียม และค่าบริการ ผู้ให้บริการมีสิทธิ์ระงับการให้บริการได้ทันที ทั้งนี้ ผู้ให้บริการไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายอย่างใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นแก่ผู้ใช้บริการอันเนื่องมาจากการใช้สิทธิ์ระงับการให้บริการตามสัญญา

6.4 ในกรณีที่ผู้ใช้บริการมียอดเครดิตคงเหลือไม่เพียงพอในการใช้งาน ทางผู้ให้บริการขอระงับการใช้งานชั่วคราว (Power off) และจะเปิดสิทธิ์ให้ผู้ใช้งานเข้าถึงระบบทันทีเมื่อมีการเติมเครดิต ซึ่งหากไม่มีการเติมเครดิตภายใน 7 วัน ทางผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อมูล (Delete) ทั้งหมดออกจากระบบ

7. การเลิกสัญญา

ผู้ให้บริการมีสิทธิยกเลิกสัญญาได้ทันทีหากมีเหตุผลอันเชื่อได้ว่าผู้ใช้บริการนำบริการไปใช้โดยมีพฤติกรรมฉ้อฉลในการใช้บริการ หรือนำบริการไปใช้โดยผิดกฎหมาย หรือปฏิบัติผิดสัญญาข้อหนึ่งข้อใด หรือมีเหตุการณ์ตามที่กฎหมายกำหนด

8. เขตอำนาจศาล

ในกรณีที่ข้อกำหนดใดในสัญญาฉบับนี้ถูก หรือถือว่าถูกชี้ขาดว่าไม่มีผลใช้บังคับ หรือไม่สมบูรณ์ ให้ข้อกำหนดต่าง ๆ ส่วนที่เหลือในสัญญาฉบับนี้ยังคงมีผลใช้บังคับได้ และยังคงสมบูรณ์ และไม่กระทบกระเทือนความสมบูรณ์ของบรรดาข้อกำหนดที่เหลือนั้น ๆ บรรดาข้อพิพาทใด ๆ ที่เกิดขึ้นตามสัญญาฉบับนี้ให้ใช้บังคับ และอยู่ภายใต้กฎหมายไทย และศาลไทยเป็นศาลที่มีเขตอำนาจในการพิจารณาข้อพิพาทที่เกิดขึ้นตามข้อตกลงฉบับนี้

9. การรักษาข้อมูลความลับ

ผู้ใช้บริการตกลงที่จะดูแลรักษาข้อมูลความลับของผู้ให้บริการเพื่อให้เป็นความลับต่อไป ผู้ใช้บริการจะไม่เปิดเผยข้อมูลความลับ หรือยินยอมให้บุคคลอื่นรับทราบ หรือใช้ข้อมูลความลับโดยจะใช้มาตรฐานการดูแลข้อมูลความลับนั้นเสมือนกับการดูแลรักษาข้อมูลความลับที่สุดของตนเองเป็นอย่างน้อย ในกรณีที่มีความจำเป็นจะต้องให้พนักงาน หรือบุคคลภายใต้บังคับของตนได้รับทราบ หรือใช้ข้อมูลความลับดังกล่าวนั้น ผู้ใช้บริการต้องจัดให้พนักงานหรือบุคคลภายใต้บังคับของตนทำข้อตกลง (ควบคุมภายใน) ที่จะไม่เปิดเผยข้อมูลความลับก่อน โดยจะต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยที่เป็นไปตามบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ ทั้งนี้ผู้ใช้บริการยังคงต้องรับผิดชอบการกระทำของพนักงาน หรือบุคคลภายใต้บังคับของตนที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลความลับทุกประการ

10. ข้อตกลงทั่วไป

10.1 ในกรณีที่มีกฎหมาย ประกาศ หรือระเบียบข้อบังคับของทางราชการกำหนดให้ผู้ให้บริการต้องเปิดเผยข้อมูล ต่อเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานของรัฐ เมื่อผู้ใช้บริการได้รับการร้องขอ ผู้ใช้บริการตกลงยินยอมให้ผู้ให้บริการเปิดเผยข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานของรัฐได้ทุกประการ

10.2 กรณีหากข้อความ หรือข้อมูลที่ผู้ให้บริการแจ้งไปยังผู้ใช้บริการทำขึ้นทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ และหากมีข้อความขัดแย้งหรือไม่สอดคล้องกันระหว่างภาษาดังกล่าว ให้ถือฉบับภาษาไทยเป็นหลัก

10.3 การแก้ไขข้อตกลงผู้ให้บริการมีสิทธิ์แก้ไข เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติมข้อตกลง และเงื่อนไขฉบับนี้ รวมไปถึงอัตราค่าธรรมเนียม และรายละเอียดใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการรวมทั้งข้อตกลงและเงื่อนไขใด ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า 

ข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการ
Atcetera Azure Stack

“ผู้ให้บริการ” หรือ “Atcetera” หมายถึง บริษัท แอ๊ตเซ็ทเทอร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด

“ผู้ใช้บริการ” หรือ “ผู้ใช้” หมายถึง ผู้ขอใช้บริการ

“ข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลทางการเงิน และ/หรือข้อมูลใด ๆ ของผู้ใช้บริการ

“ข้อตกลง” หมายถึง ข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการฉบับนี้ และตามที่แก้ไขเพิ่มเติม (หากมี) รวมทั้งข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

ผู้ให้บริการ ตกลงให้บริการและผู้ใช้บริการตกลงใช้บริการ Cloud ดังมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. ขอบเขตบริการ

1.1 บริการ Cloud ของผู้ให้บริการ เป็นบริการสำหรับองค์กร/นิติบุคคล (ผู้ใช้บริการ) ที่เช่าใช้บริการทั้งในรูปแบบ Infrastructure-as-a-Service เป็นบริการ Virtual Machine หรือ (VM) ซึ่งระบบเสมือนที่มีการจัดสรรทรัพยากรส่วนต่าง ๆ ทั้ง CPU, Memory, Storage ร่วมกัน และรูปแบบ Platform-as-a-Service เป็นบริการด้านแพลตฟอร์มสำหรับซอฟต์แวร์ เช่น Web, Database, Middleware อื่น ๆ เป็นต้น ซึ่งบริการทั้ง 2 รูปแบบสามารถบริหารจัดการผ่านเว็บไซต์ของผู้ให้บริการได้ด้วยตนเอง โดยคิดค่าบริการตามจำนวนทรัพยากร และระยะเวลาในการใช้งานตามจริง ผู้ใช้บริการ VM จะสามารถใช้บริการแต่ละ VM ในการเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศได้บนมาตรฐานการให้บริการของ INET Data Center

1.2 เมื่อเริ่มใช้บริการ ผู้ให้บริการ จะทำการติดตั้งระบบปฏิบัติการโปรแกรม และตั้งค่าความปลอดภัยของระบบให้ตามที่ตกลงเฉพาะครั้งแรกเท่านั้น หากมีการร้องขอให้จัดการภายในระบบ VM หรือติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่ หรือติดตั้งโปรแกรมใด ๆ หรือตั้งค่าต่าง ๆ ภายในระบบ VM ของผู้ใช้บริการ ผู้ให้บริการ ขอสงวนสิทธิ์ในการคิดค่าบริการเพิ่มเติมตามความเหมาะสม

1.3 Infrastructure และ/หรือ Platform ที่ ผู้ให้บริการ ให้บริการนั้น ไม่อนุญาตให้ผู้ใช้บริการใช้สำหรับทำ Crypto Mining หรือ/และ Bittorrent Server เว็บไซด์ที่ผิดกฎหมาย หรือการกระทำใด ๆ ที่ขัดต่อพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และ/หรือกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ยกเว้นเสียแต่ว่าผู้ใช้บริการได้รับอนุญาตจากทางผู้ให้บริการ และเป็นการกระทำที่ไม่ผิดกฎหมาย

1.4 หากผู้ให้บริการ ตรวจพบว่ามีการนำ Infrastructure และ/หรือ Platform ที่ ผู้ให้บริการ ให้บริการไปใช้งาน ซึ่งขัดต่อข้อกำหนดดังกล่าว (ข้อ1.3) ผู้ให้บริการ มีสิทธิ์ระงับการให้บริการ Infrastructure และ/หรือ Platform ของผู้ใช้บริการได้ทันที และ/หรือมีการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้บริการทำการแก้ไข หรือยกเลิกบริการตามแต่สมควรโดยไม่มีการคืนเงินค่าบริการ และผู้ใช้บริการยอมรับว่าผู้ใช้บริการไม่อาจเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ ทั้งสิ้นจาก ผู้ให้บริการ เพราะเหตุดังกล่าวได้

1.5 บริการ Infrastructure และ/หรือ Platform มีให้ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในจัดเก็บประมวลผลข้อมูลข่าวสารทางธุรกิจ การค้า การศึกษา วิจัย พัฒนาและข้อมูลส่วนตัวเท่านั้น ห้ามมิให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นการละเมิดต่อกฎหมายใด ๆ อาทิเช่น ข้อมูลอันละเมิดสิทธิ์ ข้อมูลอันเป็นการข่มขู่ ลามกอนาจาร หรือเป็นการหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ผู้ใช้บริการรับรองว่าหาก ผู้ให้บริการ ถูกบุคคลอื่นฟ้องร้อง หรือกล่าวหาว่ากระทำผิดกฎหมาย หรือกระทำละเมิดสิทธิ์ต่อบุคคลอื่น อันเนื่องมาจากการใช้ Infrastructure และ/หรือ Platform ผู้ใช้บริการจะต้องรับผิดชอบไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

1.6 การให้บริการตามสัญญานี้ เป็นการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่มีวันหยุด ภายใต้มาตรฐานและคุณภาพการให้บริการ (SERVICELEVELAGREEMENT: SLA) ที่ระดับร้อยละ 99.0

1.7 ในกรณีที่บริการเกิดการขัดข้อง ผู้ใช้ตกลงแจ้งผู้ให้บริการทราบ และผู้ให้บริการตกลงแก้ไขการขัดข้องในส่วนของผู้ให้บริการจนสามารถกลับมาใช้งานได้ หากเกิดกรณีที่บริการการขัดข้องเป็นเวลานานมากกว่ามาตรฐานและคุณภาพบริการที่ตกลงไว้ ทั้งนี้ยกเว้นเหตุขัดข้องอันเกิดจากเหตุสุดวิสัย หรือเกิดจากการกระทำของผู้ใช้บริการ หรือบริวารของผู้ใช้บริการ เช่น การใช้งานซอฟต์แวร์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์, ความผิดปกติของระบบปฏิบัติการ หรือแอพพลิเคชั่นภายใน VM ของผู้ใช้บริการ, การเข้าใช้งาน Infrastructure และ/หรือ Platform ที่ไม่ใช่มาตรฐานของผู้ให้บริการ, การใช้งานของผู้ใช้บริการที่สุ่มเสี่ยงต่อการโจมตีจนทำให้ระบบเกิดความเสียหาย หรือภัยจากธรรมชาติที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของผู้ให้บริการ เป็นต้น ทางผู้ให้บริการ ยินยอมปรับลดค่าใช้บริการในเดือนนั้นตามจำนวนระยะเวลาที่ผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้บริการได้ ทั้งนี้ บริษัทขอสงวนสิทธิ์เป็นผู้บันทึกเวลาสะสมในการพิจารณาการชดเชยแต่เพียงผู้เดียว และระยะเวลาในการคิดคำนวณการขัดข้องให้เริ่มนับตั้งแต่เวลาที่ผู้ให้บริการ ได้รับแจ้งจากผู้ใช้บริการเท่านั้น ซึ่งการเรียกร้องค่าชดเชยจะต้องมีจำนวนรวมไม่เกินค่าบริการที่ผู้ใช้บริการได้ชำระค่าบริการไว้ และขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้ให้บริการเท่านั้น

1.8 ผู้ให้บริการมีสิทธิจะส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (email) /หรือข้อความ (SMS) แจ้งเตือนอัตโนมัติไปยังจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (email) /หรือหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ของผู้ใช้บริการที่แจ้งไว้กับผู้ให้บริการ

ทั้งนี้ผู้ใช้บริการยอมรับว่าการส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (email) /หรือข้อความ (SMS) ดังกล่าวอาจมีความล่าช้าและคลาดเคลื่อน

2. หน้าที่ผู้ใช้บริการ

2.1 ผู้ใช้บริการสัญญาว่าจะปฏิบัติตามเงื่อนไข/กฎ/ระเบียบ/คำแนะนำที่ ผู้ให้บริการ หรือหน่วยงานของภาครัฐที่มีอำนาจกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมประกาศกำหนดขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของผู้ให้บริการ และหน่วยงานของภาครัฐดังกล่าว

2.2 ผู้ใช้บริการ ตกลงให้ความยินยอมแก่ ผู้ให้บริการ ในการดำเนินการเก็บรวบรวม และประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้ให้แก่ ผู้ให้บริการ ในการขอใช้บริการตามสัญญานี้ และผู้ใช้บริการตกลงให้ข้อมูลของผู้ใช้บริการที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการแก่ผู้ให้บริการ ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ในการให้บริการภายใต้สัญญาฉบับนี้ หรือการปฏิบัติตามกฎหมาย

2.3 ผู้ใช้บริการสัญญาว่าจะใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ บริการและระบบเครือข่ายในลักษณะมีความประพฤติดี (network etiquette) ไม่ขัดต่อกฎหมาย พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และ/หรือกฎหมายอื่น ๆ และ/หรือขัดต่อความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หากมีการกระทำที่ละเมิด หรือความประพฤติที่เสียหายโดยผู้ใช้บริการ ผู้อยู่ในอำนาจปกครอง ลูกจ้างหรือตัวแทนของผู้ใช้แล้ว ผู้ใช้ยอมรับว่าเป็นความรับผิดชอบของผู้ใช้แต่เพียงฝ่ายเดียว ผู้ให้บริการไม่มีส่วนร่วม หรือรับรู้ในการกระทำ หรือความประพฤตินี้แต่อย่างใด ทั้งนี้ ผู้ให้บริการมีสิทธิ์ปิดกั้น ยกเลิกหรือระงับการให้บริการได้หากผู้ให้บริการได้รับการร้องขอจากเจ้าหน้าที่พนักงานตำรวจ หรือผู้มีอำนาจตามกฎหมาย และไม่ว่ากรณีจะเป็นเช่นไร ผู้ให้บริการ จะไม่มีส่วนรับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้น หรืออาจเกิดขึ้นจากการนั้น ๆ

2.4 ห้ามผู้ใช้บริการบุกรุกระบบคอมพิวเตอร์อื่น ๆ ทั้งในเครือข่าย ผู้ให้บริการ และเครือข่ายอื่น ๆ ทั้งในและต่างประเทศที่ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปใช้งาน นอกจากนั้น ผู้ใช้บริการสัญญาว่าจะไม่ปล่อยปละละเลยให้บุคคลภายนอกบุกรุกเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนเอง และไม่ปล่อยให้เครือข่ายภายในองค์กรของตนเองอยู่ในสภาพไม่มั่นคงปลอดภัยจากผู้บุกรุกทางอินเทอร์เน็ต

2.5 ผู้ใช้บริการสัญญาว่าจะรักษาความลับของ password ของตนเองเป็นอย่างดี ไม่ปล่อยปละละเลยให้บุคคลภายนอกล่วงรู้ password ของผู้ใช้บริการ และจะเป็นผู้รับผิดชอบในบรรดาความเสียหายอันเกิดขึ้นแก่ ผู้ใช้บริการ และ/หรือ ผู้ให้บริการ เพราะเหตุมีผู้ล่วงรู้ password ของ ผู้ใช้บริการ และทำการบุกรุกเข้าเครื่อง VM ของผู้ใช้บริการ และเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ระบบอินเทอร์เน็ตของผู้ให้บริการ

2.6 ผู้ใช้บริการยอมรับว่า ผู้ให้บริการ ไม่สามารถตรวจสอบ หรือควบคุมเนื้อหาของข้อมูลข่าวสารที่ผู้ใช้บริการป้อนผ่านระบบได้แต่อย่างใด ผู้ให้บริการไม่รับประกันในคุณภาพของการรับส่งข่าวสาร และ down-time ของระบบอื่นใดไม่ว่าบางส่วน หรือทั้งหมดและไม่รับผิดชอบในความเสียหายของผู้ใช้บริการอันเนื่องมาจากวงจรสื่อสารชำรุด จานแม่เหล็กชำรุด ความล่าช้าแฟ้มข้อมูล หรือจดหมายไม่ถึงปลายทาง ส่งผิดสถานที่ เกิดความผิดพลาดในข้อมูลหรือความเสียหายอันเกิดจากการละเมิดโดยผู้ใช้บริการอื่น ๆ

2.7 ผู้ใช้บริการรับทราบว่ากรรมสิทธิ์ในเครื่องอุปกรณ์ใด ๆ ที่จัดไว้เพื่อให้บริการ Cloud (หากมี) ยังคงเป็นของผู้ให้บริการ เว้นแต่จะมีข้อตกลงเป็นอย่างอื่นตลอดระยะเวลาการใช้บริการนี้ ผู้ใช้บริการตกลงจะดูแลรักษา Infrastructure และ/หรือ Platform อย่างวิญญูชนพึงสงวนรักษาทรัพย์สินของตน และจะใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของ Infrastructure และ/หรือ Platform นั้น

2.8 ผู้ใช้บริการต้องดูแลระบบ VM ของผู้ใช้บริการให้ปลอดภัยจากบุคคลที่พยายามเจาะเข้าระบบโดยไม่ได้รับอนุญาต และต้องรับผิดชอบต่อการใช้งานใด ๆ ซึ่งเกิดขึ้นจากการใช้งานภายในระบบ VM ของผู้ใช้บริการเอง ซึ่งรวมถึงจำนวนปริมาณข้อมูลอันเกิดจากปัญหาภายใน VM ของผู้ใช้บริการ เช่น ไวรัสคอมพิวเตอร์, Mail Spamming และ/หรือ Malware เป็นต้น ทั้งนี้หากผู้ให้บริการพบปัญหาดังกล่าว และเป็นผลทำให้บริการ Cloud เกิดความเสียหายต่อผู้ใช้บริการรายอื่น หรือทำให้คุณภาพของบริการ Cloud ลดลงผู้ใช้บริการยินยอมให้ ผู้ให้บริการ ระงับการให้บริการได้โดยทันทีโดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า โดยผู้ใช้บริการไม่อาจเรียกร้องค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายใด ๆ จากผู้ให้บริการเพราะเหตุดังกล่าวได้

3. ค่าบริการ

3.1 กรณีที่ผู้ใช้บริการไม่ชำระค่าธรรมเนียม และ/หรือค่าใช้จ่าย และ/หรือค่าบริการ ต่อผู้ให้บริการ เกี่ยวกับการใช้บริการตามสัญญาฉบับนี้ ผู้ใช้บริการตกลงให้ผู้ให้บริการ มีสิทธิ์ยึดหน่วงเครื่องอุปกรณ์ต่าง ๆ ของผู้ใช้บริการ (หากมี) จนกว่า ผู้ให้บริการจะได้รับค่าชำระบริการจากผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ ผู้ให้บริการจะไม่รับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นกับเครื่องอุปกรณ์ต่าง ๆ ของผู้ใช้บริการในระหว่างที่มีการยึดหน่วงดังกล่าว

3.2 ผู้ใช้บริการ ตกลงยินยอมให้ผู้ให้บริการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมและ/หรือค่าใช้จ่าย และ/หรือค่าบริการสำหรับการใช้บริการต่าง ๆ ผ่านผู้ให้บริการ ได้ตามอัตราและวิธีการที่ผู้ให้บริการประกาศกำหนด รวมทั้งตกลงยินยอมให้ผู้ให้บริการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และแก้ไขเพิ่มเติม หรือยกเลิกการให้บริการ ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน รวมทั้งอัตราค่าธรรมเนียม และ/หรือค่าบริการ ตลอดจนวิธีการคำนวณอัตราดังกล่าว เฉพาะแต่ผู้ใช้บริการรายใดรายหนึ่ง หรือทุกรายเมื่อใดก็ได้ และ/หรือวิธีการดังกล่าวเมื่อใดก็ได้ตามที่ผู้ให้บริการเห็นสมควร โดยผู้ให้บริการจะประกาศหรือแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า ณ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ และ/หรือส่งทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (email) และ/หรือตามช่องทางอื่น ๆ ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด

3.3 หากผู้ใช้บริการเห็นว่า ผู้ให้บริการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม และ/หรือค่าใช้ และ/หรือค่าบริการ ไม่ถูกต้อง ผู้ใช้บริการจะต้องแจ้งให้ผู้ให้บริการทราบเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 7 วัน นับจากวันที่ผู้ให้บริการหักเงินในบัญชีในระบบของผู้ใช้บริการ หากผู้ใช้บริการไม่แจ้งให้ผู้ให้บริการทราบถึงความไม่ถูกต้องภายในเวลาที่กำหนดดังกล่าว ถือว่าผู้ใช้บริการตกลงให้ผู้ให้บริการดำเนินการได้โดยถูกต้องสมบูรณ์แล้ว ซึ่งผู้ใช้บริการตกลงจะไม่โต้แย้งคัดค้าน หรือเรียกร้องเงิน หรือค่าเสียหายใด ๆ จากผู้ให้บริการในภายหลัง

4. การชำระค่าบริการ

4.1 ผู้ใช้บริการจะต้องชำระค่าบริการตามการใช้งานจริง จากการเปิด/ปิดการใช้งาน Infrastructure และ/หรือ Platform หรือการระงับการให้บริการ โดยคิดค่าบริการเฉลี่ยตามจำนวนชั่วโมงที่ใช้บริการจริง

4.2 หากผู้ใช้บริการไม่ชำระค่าบริการ และ/หรือค่าธรรมเนียม ผู้ให้บริการมีสิทธิ์ระงับการให้บริการได้ในทันทีจนกว่าผู้ใช้บริการจะชำระค่าบริการนั้นให้แก่ผู้ให้บริการ ทั้งนี้ผู้ให้บริการไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นแก่ผู้ใช้บริการ อันเนื่องมาจากการใช้สิทธิ์ระงับบริการตามสัญญาข้อนี้ และผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิในการยกเลิกสัญญา และเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ใช้บริการ

5. การโอนสิทธิ

5.1 ผู้ใช้บริการไม่สามารถโอนสิทธิ์ในการใช้บริการไปยังบุคคลภายนอก และ ผู้ใช้บริการไม่สามารถนำสิทธิ์การใช้บริการไปให้เช่าช่วงบริการ หรือจำหน่ายต่อให้แก่บุคคลหรือนิติบุคคลอื่น

5.2 ผู้ใช้บริการไม่สามารถนำสิทธิ์ในการใช้บริการไปใช้บริการร่วมกับบุคคลอื่นใดได้ และไม่สามารถให้ผู้อื่นร่วมใช้ user account เพื่อค้นหาข้อมูล หรือเพื่อกำไรและอื่นใด ยกเว้นตัวแทนหรือลูกจ้างของตน โดยการใช้บริการดังกล่าวต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของผู้ใช้บริการ ซึ่งผู้ใช้บริการเป็นผู้กำหนด (แล้วแต่กรณี) ในกรณีถ้าผู้ใช้บริการต้องการเปลี่ยนบุคคลติดต่อ ผู้ใช้บริการจะต้องแจ้งให้ทางผู้ให้บริการ ทราบเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าจำนวนไม่น้อยกว่า 30 วัน

6. การระงับการให้บริการ

6.1 ในกรณีผู้ให้บริการ มีเหตุจำเป็น เกิดเหตุสุดวิสัย หรือมีเหตุจำเป็นต้องบำรุงรักษา หรือแก้ไขระบบโทรคมนาคมที่ใช้ในการให้บริการหรือเหตุการณ์ใด ๆ ที่กำหนดไว้โดยกฎหมาย ผู้ให้บริการ มีสิทธิ์ระงับการให้บริการเป็นการชั่วคราว โดยแจ้งเป็นหนังสือพร้อมเหตุผลดังกล่าวแก่ผู้ใช้บริการล่วงหน้า

6.2 ในกรณีที่ผู้ใช้บริการทำผิดเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญา ผู้ให้บริการมีสิทธิ์ระงับการใช้บริการแก่ผู้ใช้บริการได้ทันที

6.3 ในกรณีผู้ใช้บริการนำบริการไปใช้โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ฝ่าฝืนข้อกำหนดในข้อตกลง ผู้ใช้บริการใช้เอกสารปลอมในการใช้บริการ หรือผู้ให้บริการพิสูจน์ได้ว่าผู้ใช้บริการได้นำบริการไปใช้เพื่อแสวงหารายได้โดยมีเจตนาไม่ชำระค่าธรรมเนียม และค่าบริการ ผู้ให้บริการมีสิทธิ์ระงับการให้บริการได้ทันที ทั้งนี้ ผู้ให้บริการไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายอย่างใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นแก่ผู้ใช้บริการอันเนื่องมาจากการใช้สิทธิ์ระงับการให้บริการตามสัญญา

6.4 ในกรณีที่ผู้ใช้บริการมียอดเครดิตคงเหลือไม่เพียงพอในการใช้งาน ทางผู้ให้บริการขอระงับการใช้งานชั่วคราว (Power off) และจะเปิดสิทธิ์ให้ผู้ใช้งานเข้าถึงระบบทันทีเมื่อมีการเติมเครดิต ซึ่งหากไม่มีการเติมเครดิตภายใน 7 วัน ทางผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อมูล (Delete) ทั้งหมดออกจากระบบ

7. การเลิกสัญญา

ผู้ให้บริการมีสิทธิยกเลิกสัญญาได้ทันทีหากมีเหตุผลอันเชื่อได้ว่าผู้ใช้บริการนำบริการไปใช้โดยมีพฤติกรรมฉ้อฉลในการใช้บริการ หรือนำบริการไปใช้โดยผิดกฎหมาย หรือปฏิบัติผิดสัญญาข้อหนึ่งข้อใด หรือมีเหตุการณ์ตามที่กฎหมายกำหนด

8. เขตอำนาจศาล

ในกรณีที่ข้อกำหนดใดในสัญญาฉบับนี้ถูก หรือถือว่าถูกชี้ขาดว่าไม่มีผลใช้บังคับ หรือไม่สมบูรณ์ ให้ข้อกำหนดต่าง ๆ ส่วนที่เหลือในสัญญาฉบับนี้ยังคงมีผลใช้บังคับได้ และยังคงสมบูรณ์ และไม่กระทบกระเทือนความสมบูรณ์ของบรรดาข้อกำหนดที่เหลือนั้น ๆ บรรดาข้อพิพาทใด ๆ ที่เกิดขึ้นตามสัญญาฉบับนี้ให้ใช้บังคับ และอยู่ภายใต้กฎหมายไทย และศาลไทยเป็นศาลที่มีเขตอำนาจในการพิจารณาข้อพิพาทที่เกิดขึ้นตามข้อตกลงฉบับนี้

9. การรักษาข้อมูลความลับ

ผู้ใช้บริการตกลงที่จะดูแลรักษาข้อมูลความลับของผู้ให้บริการเพื่อให้เป็นความลับต่อไป ผู้ใช้บริการจะไม่เปิดเผยข้อมูลความลับ หรือยินยอมให้บุคคลอื่นรับทราบ หรือใช้ข้อมูลความลับโดยจะใช้มาตรฐานการดูแลข้อมูลความลับนั้นเสมือนกับการดูแลรักษาข้อมูลความลับที่สุดของตนเองเป็นอย่างน้อย ในกรณีที่มีความจำเป็นจะต้องให้พนักงาน หรือบุคคลภายใต้บังคับของตนได้รับทราบ หรือใช้ข้อมูลความลับดังกล่าวนั้น ผู้ใช้บริการต้องจัดให้พนักงานหรือบุคคลภายใต้บังคับของตนทำข้อตกลง (ควบคุมภายใน) ที่จะไม่เปิดเผยข้อมูลความลับก่อน โดยจะต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยที่เป็นไปตามบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ ทั้งนี้ผู้ใช้บริการยังคงต้องรับผิดชอบการกระทำของพนักงาน หรือบุคคลภายใต้บังคับของตนที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลความลับทุกประการ

10. ข้อตกลงทั่วไป

10.1 ในกรณีที่มีกฎหมาย ประกาศ หรือระเบียบข้อบังคับของทางราชการกำหนดให้ผู้ให้บริการต้องเปิดเผยข้อมูล ต่อเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานของรัฐ เมื่อผู้ใช้บริการได้รับการร้องขอ ผู้ใช้บริการตกลงยินยอมให้ผู้ให้บริการเปิดเผยข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานของรัฐได้ทุกประการ

10.2 กรณีหากข้อความ หรือข้อมูลที่ผู้ให้บริการแจ้งไปยังผู้ใช้บริการทำขึ้นทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ และหากมีข้อความขัดแย้งหรือไม่สอดคล้องกันระหว่างภาษาดังกล่าว ให้ถือฉบับภาษาไทยเป็นหลัก

10.3 การแก้ไขข้อตกลงผู้ให้บริการมีสิทธิ์แก้ไข เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติมข้อตกลง และเงื่อนไขฉบับนี้ รวมไปถึงอัตราค่าธรรมเนียม และรายละเอียดใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการรวมทั้งข้อตกลงและเงื่อนไขใด ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า